Tin Tức > Tin trong nước

Thứ năm, 14/5/2015 | 11:00 GMT+7

Đề xuất thí điểm xe phân khối lớn chạy vào cao tốc

Autopress- Theo Báo Giao Thông, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đề xuất thí điểm cho xe mô tô từ 175 phân khối trở lên được chạy vào 3 tuyến cao tốc gồm Hà Nội – Lào Cai, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Sài Gòn - Trung Lương.

xe phân khối lớn

Thông tin này được đưa ra tại buổi làm việc của Ban cán sự đảng Bộ GTVT sáng 13/5, do Bí thư Ban cán sự, Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì.

Bộ trưởng Thăng khi nói về các thực tiễn xã hội đòi hỏi phải cập nhật vào chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, rà soát, sửa đổi bổ xung đã lấy ví dụ về vấn đề đang nóng trong giới chơi xe môtô phân khối lớn (PKL) là mong muốn được chạy xe vào đường cao tốc.

Bộ trưởng nói: “Chúng ta cho nhập về, tổ chức thi sát hạch cấp giấy phép lái xe mô tô phân khối lớn nhưng lại không cho chạy thì cho thi, cho nhập làm gì. Đường cao tốc chỉ quá tải vào ngày lễ, bình thường rất vắng. Cớ gì không cho xe đi. Tại sao nước ngoài cho đi mà mình không cho đi. Tất nhiên không phải bất cứ cái gì nước ngoài làm thì mình cũng làm theo. Nhưng những gì hợp lý thì phải làm. Nếu Luật chưa cho phép thì có thể xin Thủ tướng Chính phủ cho thí điểm".

Đồng quan điểm với Bộ trưởng là Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN Nguyễn Văn Huyện cũng dẫn ví dụ các nước Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan đều cho xe phân khối lớn vào cao tốc.

Nam Phương (CNOTO)

Tìm kiếm xe
Tin Xem nhiều nhất

Ra mắt Yamaha Exciter 150cc tại Việt Nam, giá 45 triệu đồng

Sau nhiều lần hé lộ,phiên bản hoàn toàn mới mẫu xe côn tay "hot" nhất phân khúc - Yamaha Exciter với động cơ 150cc đã chính thức ra mắt. Phiên bản RC có giá 44,99 và GP là 45,49 triệu đồng.

Công bố giá bán 6 dòng xe mô tô Kawasaki tại Việt Nam

Autopress - Bên cạnh việc chính thức công bố sự có mặt tại Việt Nam, 6 dòng xe Kawasaki gồm Ninja 300, ER-6N, Z800, Z1000, ZX-10 và siêu mô tô H2 đã có giá bán chính thức

Thêm phiên bản Kia K3 giá mềm

Autopress - Kia Thaco vừa đưa ra thị trường thêm phiên bản K3 EX AT, sử dụng động cơ 1.6 với hộp số tự động 6 cấp có giá 630 triệu đồng.​
 

Cận cảnh Ducati Monster 821 giá 400 triệu vừa ra mắt Việt Nam

Autopress - Ducati Monster 821 hoàn toàn mới đã có mặt tại Việt Nam, xe có hai phiên bản với màu sơn đen và đỏ cùng giá bán chính thức từ 400 triệu đồng.

Đầu năm, điểm danh lính mới sẽ ra mắt

Autopress - Toyota Camry, Mazda2, Hyundai iX25... là những dòng xe mới sẽ ra mắt thị trường xe Việt sau Tết.

Video
Đơn vị tài trợ