Tin Tức > Tin trong nước

Thứ sáu, 19/6/2015 | 21:38 GMT+7

Toyota Việt Nam tổ chức trại hè bóng đá thiếu niên

Autopress - Hôm nay, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức giới thiệu “Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2015” dành cho các em học sinh nam trong độ tuổi từ 9 đến 11.. Đây là lần đầu tiên TMV tổ chức hoạt động bóng đá dành cho thiếu niên, dưới sự hỗ trợ của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo, tại 4 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM và Cần Thơ trong khoảng thời gian từ ngày 5/7/2015 đến 31/8/2015.

Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2015 nằm trong khuôn khổ Dự án Bóng đá Toyota Mê Kông được khởi xướng bởi Công ty ô tô Toyota Châu Á Thái Bình Dương (TMAP), và bắt đầu thực hiện từ năm 2014 tại các quốc gia khu vực sông Mê Kông. Dự án Bóng đá Toyota Mê Kông bao gồm 2 hoạt động chính là: Giải vô địch Toyota các câu lạc bộ khu vực sông Mê Kông (Toyota Mekong Club Championship) và Hoạt động giao hữu bóng đá trẻ Toyota khu vực sông Mê Kông (Toyota Mekong Football Challenge)

“Toyota luôn đặt niềm tin vào cộng đồng sở tại nơi chúng tôi đang hoạt động. Chính mong ước làm phong phú cuộc sống cho cộng đồng trong khu vực, đã thôi thúc chúng tôi hình thành ý tưởng và triển khai thực hiện Dự án Bóng đá Toyota Mekong. Bóng đá không chỉ là một môn thể thao phổ biến, bóng đá còn là một môn thể thao đồng đội có sức hấp dẫn vượt qua mọi giới hạn, biên giới của mọi quốc gia. Đây chính là lý do vì sao chúng tôi thực hiện rất nhiều hoạt động đa dạng trong lĩnh vực này, để nâng tầm cuộc sống của người dân sở tại thông qua bóng đá”, Ông Hào Tiến – Phó Chủ tịch cấp cao, Công ty ô tô Toyota Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ.

Kể từ năm 2014, TMV phối hợp với TMAP & Liên đoàn bóng đá Việt Nam tổ chức thành công Giải vô địch Toyota các câu lạc bộ khu vực sông Mê Kông tại Bình Dương với sự tham gia của 4 câu lạc bộ xuất sắc của 4 quốc gia khu vực sông Mê Kông: Lào, Campuchia, Myanma và Việt Nam. Và chung cuộc, đội Becamex Bình Dương – đại diện cho Việt Nam đã thi đấu xuất sắc và vinh dự dành chiến thắng cao nhất của mùa Giải đầu tiên. Chiến thắng này đã khẳng định vị trí dẫn đầu của bóng đá Việt Nam trong khu vực sông Mekong.

Bên cạnh đó, nhằm góp phần thúc đẩy tinh thần thể thao bóng đá cho người dân Việt Nam và cao hơn nữa là hỗ trợ phát triển nền bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, TMV đã chính thức trở thành nhà tài trợ chính của Giải vô địch quốc gia Toyota V-League 2015 - .giải đấu cao nhất trong hệ thống bóng đá Việt Nam và có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong tiến trình phát triển của bóng đá nước nhà. Song hành với giải đấu này, TMV hy vọng đội vô địch của mùa giải năm nay sẽ tiếp tục nối dài thành công của bóng đá Việt Nam.

Không dừng lại ở đó, nằm trong khuôn khổ của Hoạt động giao hữu bóng đá trẻ Toyota khu vực sông Mê Kông, TMV tiếp tục triển khai chương trình “Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2015”.

Tại buổi họp báo giới thiệu chương trình, Ông Yoshihisa Maruta – Tổng giám đốc Công ty ô tô Toyota Việt Nam khẳng định: “Thông qua việc thực hiện chương trình Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2015, chúng tôi mong muốn khuyến khích, nuôi dưỡng tình yêu và niềm đam mê trái bóng tròn của các tài năng bóng đá trẻ Việt Nam. Tham gia vào hoạt động này, các bạn nhỏ không chỉ được huấn luyện những kỹ năng và kỹ thuật cơ bản trong chơi bóng, mà quan trọng hơn, các em còn được đào tạo và học hỏi tính kiên nhẫn, sự bền bỉ, tinh thần chơi đẹp, tính đoàn kết và tinh thần tập thể. Chúng tôi tin rằng hoạt động này sẽ góp phần phát triển toàn diện cả về sức khỏe và tinh thần cho các bạn nhỏ yêu thích môn thể thao này”.

 Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2015 dành cho các bé trai trong độ tuổi từ 9 đến 11 (sinh từ ngày 01/01/2004 đến 31/12/2006), quốc tịch Việt Nam, hiện đang sinh sống và học tập tại Việt Nam. Đây là cơ hội dành cho tất cả các em nhỏ trên mọi miền tổ quốc, có niềm đam mê với trái bóng tròn và mơ ước được giao lưu và tập huấn ngắn trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp bởi Huấn luyện viên (HLV) chuyên nghiệp và nổi tiếng Nguyễn Hồng Sơn – người sẽ phụ trách chuyên môn trong công tác tuyển chọn và huấn luyện.

Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2015 sẽ bao gồm 3 hoạt động chính: <1> Vòng sơ tuyển diễn ra tại 4 khu vực (Hà Nội, Đà Nẵng, HCM & Cần Thơ) trong khoảng thời gian từ 5/7/2015 đến 26/7/2015 để tuyển chọn ra 30 cầu thủ nhí xuất sắc nhất; <2> Chương trình Cắm trại & Tập huấn diễn ra từ ngày 8/8/2015 đến 14/8/2015 tại tp HCM nhằm huấn luyện cho 30 em đã được tuyển chọn; <3> Chuyến thi đấu giao hữu với đội tuyển trẻ của Liên đoàn bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản tại Nhật Bản diễn ra vào cuối tháng 8. Đây sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ và đáng tự hào trên con đường vươn tới ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp của các cầu thủ nhí trong tương lai.

Dự kiến sẽ có khoảng gần 2,000 em nhỏ đăng ký dự Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2015 và tham gia Vòng sơ tuyển tại các sân vận động & trung tâm thể thao lớn của 4 thành phố. Ban tổ chức sẽ bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển của các em nhỏ từ ngày 19/6 đến hết ngày 26/7/2015. Các em nhỏ có thể đăng ký trực tuyến tại website www.toyota.com.vn, hoặc đăng ký tại các Đại lý của TMV trên toàn quốc; hoặc đăng ký tại các câu lạc bộ/trường năng khiếu/trung tâm thể dục thể thao; hoặc đăng ký tại ngay các địa điểm tổ chức tuyển chọn (xin tham khảo tài liệu đính kèm dể có thêm thông tin chi tiết).

Tại Vòng sơ tuyển ở từng địa điểm, các cầu thủ nhí sẽ trải qua các bài thi cá nhân trong vòng 30 phút (10 phút/1 kỹ năng) bao gồm: Cảm giác truyền và dẫn bóng, dẫn bóng chạy zic zắc vượt chướng ngại vật, kiểm tra kỹ năng tổng hợp; trong khi đó các em đăng ký nhóm vị trí thủ  môn sẽ trải qua các bài thi cá nhân trong vòng 40 phút bao gồm: kỹ năng cơ bản, khả năng linh hoạt và phán đoán tình huống, kiểm tra kỹ năng tổng hợp. Các em sẽ phải thể hiện sự khéo léo, mềm dẻo, cảm giác và kiểm soát bóng tốt, có khả năng quan sát, giữ thăng bằng tốt và quan trọng nhất là sự tự tin.

Dựa vào các yếu tố đánh giá trên, HLV sẽ chọn ra các em tham gia vào các trận đấu đối kháng 8-8 trực tiếp trên sân cỏ, thời gian 10 phút/1 trận. Ở vòng đối kháng 1 này, các em sẽ phải thể hiện kỹ thuật cá nhân, lối tư duy tốt, khả năng phối hợp đồng đội, tính quyết liệt và sự thông minh, khôn khéo khi xử lý tình huống. Sau đó, HLV sẽ tiếp tục chọn ra 44 em có khả năng vượt trội để tham gia vào trận đấu đối kháng 11-11. Ở vòng đối kháng 2 này, các HLV sẽ có đánh giá khắt khe hơn để tiếp tục chọn ra 6-9 em xuất sắc nhất. Như vậy, sau Vòng sơ tuyển tại 4 địa điểm, 30 em xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn tham gia vào Chương trình Cắm trại và tập huấn tập trung tại TPHCM.

Chương trình Cắm trại và tập huấn sẽ kéo dài từ ngày 8/8 đến 14/8/2015 tại Trung tâm Thể thao giải trí Thành Long - QL 50, B8/251 ấp 2 Xã Phong Phú, Huyện Bình Chánh, TP. HCM.  Với các bài học đặc biệt dành cho 30 cầu thủ, nhằm không chỉ phát triển kỹ thuật thi đấu cá nhân như: kỹ năng cá nhân, sự linh hoạt, cảm giác bóng tốt, kỹ năng quan sát tốt, giữ thăng bằng tốt, và tự tin, mà còn nâng cao chiến thuật thi đấu cùng đồng đội, chương trình đặt mục tiêu là chọn ra 18 cầu thủ nhí xuất sắc nhất tham gia vào đội tuyển đại diện cho Toyota Việt Nam thi đấu giao hữu với Đội bóng thiếu niên Nhật Bản.

Lịch trình tập huấn sẽ diễn ra hàng ngày và được các HLV chấm điểm theo từng hạng mục. Bên cạnh đó, các cầu thủ nhí cũng sẽ thi đấu giao hữu với CLB bóng đá thiếu niên TPHCM. Tại trận đấu này, các HLV sẽ đánh giá khả năng phối hợp với đồng đội trong tấn công, cũng như sự quyết liệt trong việc cản phá các đường bóng của đối phương. Như vậy, để được lựa chọn vào nhóm 18 cầu thủ xuất sắc nhất, bên cạnh việc thể hiện được kỹ thuật cá nhân tốt, các em còn phải thể hiện được tinh thần đồng đội, tinh thần thi đấu công bằng, tinh thần thi đấu đầy quyết tâm và tự tin.

Đăc biệt, điểm khác biệt của Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2015 chính là Chuyến đi Nhật Bản dành cho 18 cầu thủ nhí xuất sắc nhất dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 31/8/2015. Tại chuyến đi này, các em sẽ có cơ hội thi đấu giao hữu với Đội bóng thiếu niên SAGANTOSU - đội tuyển trẻ của Liên đoàn bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản và gặp gỡ giao lưu với các cầu thủ tầm cỡ quốc tế, từ đó, khơi gợi trong các em khát khao và nuôi dưỡng sự quyết tâm trở thành các cầu thủ chuyên nghiệp trong tương lai. Bên cạnh đó, trong chuyến đi này, các em cũng sẽ được tìm hiểu về văn hóa và tham quan những địa danh nổi tiếng của đất nước mặt trời mọc. 

Nha Khánh (CNOTO)

Tìm kiếm xe
Tin Xem nhiều nhất

Ra mắt Yamaha Exciter 150cc tại Việt Nam, giá 45 triệu đồng

Sau nhiều lần hé lộ,phiên bản hoàn toàn mới mẫu xe côn tay "hot" nhất phân khúc - Yamaha Exciter với động cơ 150cc đã chính thức ra mắt. Phiên bản RC có giá 44,99 và GP là 45,49 triệu đồng.

Công bố giá bán 6 dòng xe mô tô Kawasaki tại Việt Nam

Autopress - Bên cạnh việc chính thức công bố sự có mặt tại Việt Nam, 6 dòng xe Kawasaki gồm Ninja 300, ER-6N, Z800, Z1000, ZX-10 và siêu mô tô H2 đã có giá bán chính thức

Thêm phiên bản Kia K3 giá mềm

Autopress - Kia Thaco vừa đưa ra thị trường thêm phiên bản K3 EX AT, sử dụng động cơ 1.6 với hộp số tự động 6 cấp có giá 630 triệu đồng.​
 

Cận cảnh Ducati Monster 821 giá 400 triệu vừa ra mắt Việt Nam

Autopress - Ducati Monster 821 hoàn toàn mới đã có mặt tại Việt Nam, xe có hai phiên bản với màu sơn đen và đỏ cùng giá bán chính thức từ 400 triệu đồng.

Đầu năm, điểm danh lính mới sẽ ra mắt

Autopress - Toyota Camry, Mazda2, Hyundai iX25... là những dòng xe mới sẽ ra mắt thị trường xe Việt sau Tết.

Video
Đơn vị tài trợ